5 Địa Điểm Du Lịch Bụi Biển Đảo Gần Hà Nội

cat ba

5 Địa Điểm Du Lịch Bụi Biển Đảo Gần Hà Nội, Thích Hợp Cho Việc Thuê Xe Máy Khám Phá.

1. Cát Bà – Hải Phòng

Từ Hà Nội di chuyển chỉ với 2 tiếng ô tô tới thành phố Hải Phòng và mất khoảng 2 tiếng tiếp theo đi tàu cao tốc hoặc 4 đến 5 tiếng đi phà tới đảo Cát Bà là bạn hoàn toàn có thể rũ bỏ cuộc sống bận rộn thường nhật để tận hưởng sự mặn mòi của biển, của nắng và vị của rừng.

cat ba

Bãi Cát Cò 1 được bao bọc bởi dãy núi cao

Ngày nay, để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách, đảo Cát Bà đã được đầu tư và xây dựng theo hướng hiện đại nhưng vẫn giữ được những nét đẹp tự nhiên. Dịch vụ nghỉ dưỡng ở Cát Bà đáp ứng đa dạng các yêu cầu của khách hàng từ cao cấp tới bình dân. Các dịch vụ trên đảo có giá khá bình dân, đặc biệt là hải sản khi mua tại bến rất tươi và cực kỳ hạt rẻ, thích hợp cho bạn mua về làm quà hoặc nhờ nhà hàng chế biến tại chỗ.

Tại đây có 3 bãi tắm tập trung đông khách du lịch nhất là Cát Cò 1, 2 và 3, được bao bọc bởi núi đá và khá yên bình.

cheo thuyen tren vinh lan ha

Chèo thuyền Kayak trên Vịnh Lan Hạ

Các bãi tắm ở đây không quá rộng. Chất cát cũng không mịn vì là chất cát vàng pha sỏi nhưng bù lại nước biển khá sạch và xanh biếc quanh năm. Tới đây bạn có thể trải nghiệm chèo thuyền kayak trên Vịnh Lan Hạ để ngắm nhìn toàn cảnh vẻ đẹp của Cát Bà.

Chấm điểm cho Cát Bà: 7/10

2. Bãi biển Đồng Châu – Thái Bình

Về với quê lúa hôm nay ít ai biết Thái Bình đã có những vùng biển đẹp. Với thời gian di chuyển tiết kiệm hơn so với Cát Bà và nếu như không quá kỹ tính thì biển Đồng Châu cũng đủ là bãi biển đáng để tham quan.

bien dong chau

Hoàng hôn trên biển Đồng Châu

Giống như những bãi biển khác của Thái Bình như Cồn Vành, Đồng Châu thu hút du khách với vẻ đẹp hoang sơ và bình dị của mình. Bãi tắm lộng gió trải ngút tầm mắt, trên đó là những căn chòi được dựng lên khá đơn giản cho du khách vừa tận hưởng những đặc sản của biển vừa ngắm hoàng hôn, thích thú nhìn thủy triều dâng lên dưới đáy chòi.

hoang hon bien dong chau

Những căn chòi thơ mộng trong chiều tà

Tới đây, bạn có thể trải nghiệm cuộc sống của người dân chài hết sức bình dị hoặc gia nhập đội quân đào cáy chỉ với một chiếc thuổng để thấy để có được món ăn ngon, món quà quê tưởng đơn sơ nhưng cũng không hề đơn giản. Với những bạn trẻ muốn có một không gian du lịch không quá xô bồ và hải sản cực kỳ hạt rẻ thì đây là địa điểm không có đối thủ.

Chấm điểm: 8/10

3. Bãi Cháy – Quảng Ninh

Là địa điểm du lịch nổi danh của Quảng Ninh, Bãi Cháy là bãi biển ưa thích của du khách trong dịp cuối tuần. Về riêng Bãi Cháy là bãi biển nhân tạo trải dài hơn 1km rộng 100 m. Khoảng thời gian này khi tới Bãi Cháy bạn cũng nên cẩn thận xem trước dự báo thời tiết vì những cơn mưa bất chợt có thể ảnh hưởng tới thời gian du lịch của bạn.

bai chay

Bãi Cháy với bãi cát trắng phau và làn nước trong xanh biếc

Bãi Cháy ghi điểm với khách du lịch bằng làn nước trong vắt, những cơn sóng mạnh  mẽ ầm ào và chất lượng phục vụ rất đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu của khách du lịch. Từ Bãi Cháy, bạn còn có thể thỏa thích di chuyển tới các địa điểm vui chơi khác như thăm quan Vịnh Hạ long bằng du thuyền, trải nghiệm các trò chơi mạo hiểm chưa từng có trong tổ hợp khu vui chơi của Sun World…

sunworld nhin tu tren cao

Sunworld nhìn từ trên cao

Tuy nhiên, điểm trừ của Bãi Cháy là giá cả các dịch vụ ở đây khá chát, ngay cả khi bạn chỉ dùng cơm bình dân, nên hãy cân nhắc thật kỹ hầu bao khi quyết định tới Bãi Cháy. Đồng thời, nếu để ý kỹ thì bãi biển này cũng không được sạch sẽ cho lắm vì khi sóng đánh sâu có thể nhìn thấy các ống xả của các khách sạn, nhà hàng trên bờ xuống thẳng biển. Đó là điểm trừ mình nghĩ khá lớn mà mình sẽ không lựa chọn Bãi Cháy là điểm đến thường xuyên.

Chấm điểm: 06/10

4. Cái Chiên – Quảng Ninh

Lại là 1 đề cử nữa từ Quảng Ninh. Cái Chiên không lạ mà cũng chẳng quen khi nhắc tới Quảng Ninh là người ta ùn ùn kéo nhau tới Bãi Cháy, máu hơn tí nữa thì Cô Tô, Quan Lạn, nên thành ra Cái Chiên “thất sủng”. Ấy thế mà lại hay, vì tới Cái Chiên, bạn vừa tận hưởng được không gian giao hòa giữa bãi biển trải dài 2km với bãi cát trắng mịn, nước biển trong vắt với những ngọn đồi trập trùng bên chân đỉnh núi cao vun vút.

bai bien cai chien hoang so

Bãi biển hoang sơ trải dài

Chỉ với 2 ngày cuối tuần ngắn ngủi nhưng những trải nghiệm tại đây thật đáng nhớ. Đó là buổi bình minh tuyệt đẹp khi thức dậy thật sớm, chạy trong làn hơi sương mơn man da thịt chút se lạnh của buổi sớm, nhìn mặt trời từ từ ló dạng phía chân trời. Nắng lên, rảo bước trên bờ cát, réo rắt tiếng thông reo trong gió, chẹp…sao mà thèm…

nang som cai chien

Nắng sớm về trên đảo Cái Chiên

Ở đây có homestay container khá đẹp đấy, giá 350k/phòng/4 người, rất phù hợp cho nhóm bạn trẻ tới khám phá và du lịch. Tuy nhiên vì đảo còn khá hoang sơ, nên các dịch vụ như ăn uống và sinh hoạt bạn nên liên hệ trước với các hộ dân làm dịch vụ trên đảo cũng như có phương tiện đi lại.

homestay container

Homestay Container độc đáo

Chấm điểm: 9/10

5. Trà Cổ – Móng Cái

Thật không thể phủ nhận, thành phố Quảng Ninh không chỉ là nơi giao thương sầm uất với cửa khẩu thông thương với Trung Quốc, mà còn là thành phố du lịch kiểu mẫu, thu hút rất nhiều khách du lịch với những bãi biển được thiên nhiên ưu ái ban tặng.

bai bien tra co

Bãi biển hoang sơ

Trà cổ được mệnh danh là “Bãi biển trữ tình nhất Việt Nam” bởi sự nên thơ từ bãi cát trải dài trắng mịn, nước trong xuyên thấu xuống dải san hô dưới đáy biển. Không gian yên ả không bị làm phiền bởi tốc độ đô thị hóa khiến vẻ đẹp nơi đây vẫn giữ được nét đẹp hoang sơ với những cồn cát và hệ thống sinh thái rừng ngập mặn đặc trưng.

bai bien tra co 2

Nước trong vắt xuyên đáy của Trà Cổ

Bãi biển Trà Cổ có hai địa điểm rất thu hút du khách đó là Cồn Mang (cách 6km từ Trà Cổ) và mũi Sa Vĩ, điểm địa đầu phía Đông Bắc của Tổ quốc. Với đặc trưng của địa lý nơi đây, bạn có thể ngắm hoàng hôn và bình minh tuyệt đẹp với khung cảnh ngoạn mục mà trước đó chưa từng được thấy, đồng thời phóng tầm mắt nhìn ra toàn bộ bãi biển Trà Cổ rộng ngút ngàn.

Tới đây, bạn có thể trải nghiệm những hoạt động của người dân chài như được đi thuyền để câu mực. Đây là hoạt động cực kỳ thú vị nhưng với bạn nào quá say sóng thì mình cũng không khuyến khích nha. Cứ tận hưởng cảm giác nhìn những chú mực lấp lánh bâu xung quanh vùng nước được chiếu đèn. Cảm giác giật mực thích thú vô cùng nhưng cũng không thể bằng món mực tái chanh xử lý ngay tại thuyền.

Không biết các bạn ăn chay nghĩ thế nào chứ riêng đối với mình, nếu chưa được trải nghiệm thì hẳn là thiếu đi cả thú vui ở đời.

cau muc tren bien tra co

Câu mực đêm trên biển Trà Cổ

Một điểm cộng nữa là giá cả cũng rất hạt rẻ thôi, hải sản tươi sống, biển sạch đẹp và những trải nghiệm đáng nhớ, đây đúng là địa điểm tuyệt vời nhất cho chuyến du lịch biển ngắn ngày mùa thu này.